17/12/2020 | 2583 |
0 Đánh giá

Đồng Nai là một địa phương có nhiều khu công nghiệp cả nước. Với tiềm năng phát triển thành một thị trường xuất nhập khẩu rộng lớn, Đồng Nai đang tận dụng những lợi thế của mình để ngày càng vương cao hơn.

Logistic Đồng Nai - Tiềm năng phát triển to lớn

Đồng Nai là một địa phương có nhiều khu công nghiệp cả nước. Với tiềm năng phát triển thành một thị trường xuất nhập khẩu rộng lớn, Đồng Nai đang tận dụng những lợi thế của mình để ngày càng vương cao hơn.

Logistic Đồng Nai - Tiềm năng phát triển to lớn

Logistic Đồng Nai - Tiềm năng phát triển to lớn

  • Lợi thế phát triển

Đồng Nai có hệ thống khu công nghiệp lớn. Hiện nay toàn tỉnh đã có hơn 31 khu công nghiệp và đang tiếp tục mở rộng thêm nhiều hơn nữa. Đây chính là thị trường tiềm năng cho dịch vụ vận chuyển hàng hóa, hệ thống cảng, logistics Đồng Nai,... TP.Biên Hòa, Long Thành, huyện Trảng Bom, Nhơn Trạch cũng đã là thị trường rất lớn cho dịch vụ logistics Đồng Nai phát triển.

Logistics Đồng Nai có nhiều tuyến giao thông lớn đi qua như quốc lộ 1, quốc lộ 20, đường sắt Bắc - Nam, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành, quốc lộ 51, ...hệ thống sông Đồng Nai rất thuận tiện cho việc phát triển giao thông đường thủy cùng với hệ thống cảng sông, cảng cạn...

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh khi nói về logistics Đồng Nai: “Về lâu dài, xu hướng dịch chuyển ra khỏi trung tâm đô thị sẽ là chủ đạo. Do vậy, các doanh nghiệp cũng sẽ tìm kiếm những khu vực có không gian lớn để làm khu vực lưu trữ hàng hóa chuẩn bị cho xuất khẩu. Đồng Nai phải tính toán để có thể sẵn sàng phục vụ khi có nhu cầu”

Trong chuỗi cung ứng logistics, cảng để lưu trữ hàng hóa và làm các dịch vụ liên quan có vị trí rất quan trọng. Các cảng biển lớn ở Bà Rịa - Vũng Tàu cùng với khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động thì chuỗi đô thị lớn kéo dài từ Bình Dương Biên Hòa, TP.HCM qua Long Thành, Nhơn Trạch sẽ trở thành chuỗi logistics khép kín, phục vụ cho việc sản xuất, xuất nhập khẩu, vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp vừa rút ngắn thời gian.

>>>  Xem thêm 5 ưu điểm chính của việc hợp tác cùng vận chuyển Nhơn Trạch

  • Mặt hạn chế

Logistics Đồng Nai cần hoàn thiện hệ thống dịch vụ logistics nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu từ các cảng biển đến các khu công nghiệp và ngược lại.

Mặc dù Logistics Đồng Nai đã sớm hình thành hệ thống logistics trong những năm qua, tuy nhiên địa phương lân cận như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu đang dần quy hoạch đồng bộ để phát triển dịch vụ logistics. Việc chậm quy hoạch phát triển logistics Đồng Nai dẫn đến thiếu hoặc chưa phù hợp về vị trí các cơ sở hạ tầng logistics, thiếu kết nối với các cảng cửa ngõ và trung chuyển.

Hiện địa phương này đã có hàng nghìn doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài. Logistics Đồng Nai vẫn còn chưa phát huy tối đa lợi thế khiến cho việc xuất nhập khẩu, thông quan chậm, thời gian làm hàng khá dài dẫn đến chi phí logistics cao, ảnh hưởng đến tính cạnh tranh của hàng hóa xuất nhập khẩu.

Là địa phương hiện tập trung nhiều tuyến cao tốc, quốc lộ, đường sắt đi qua, hệ thống sông ngòi dày đặc, cảng đường thủy, cùng với đó là sân bay Long Thành sắp được khởi công,... sẽ là những lợi thế để Logistics Đồng Nai trở thành trung tâm logistics của vùng Đông Nam bộ cũng như trong khu vực thời gian tới.

>>> Xem thêm Những tin tức khác tại Thông Quan

Địa chỉ trụ sở: 1086 Xa Lộ Hà Nội, Khu phố 5, Phường An Bình, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.
Văn phòng giao dịch 1: K
hu Công nghiệp Nhơn Trạch 6, Tỉnh Đồng Nai.
Văn phòng giao dịch 2: 
 KCN Lộc An - Bình Sơn, Long Thành, Tỉnh Đồng Nai.
Sđt: 0251 887 1409

Email: info@thongquan.com.vn


(*) Xem thêm

Bình luận