1.Dịch Vụ Khai Báo Hải Quan:

 

1.1/ Dịch vụ khai báo hải quan là gì?

 

Dịch vụ thủ tục hải quan hay còn gọi là khai báo hải quan là những dịch vụ được cung cấp bới công ty loistics thực hiện các công việc thủ tục để thông quan các lô hàng hóa xuất nhập khẩu. Và công ty dịch vụ logistics sẽ được hưởng chi phí như đã thỏa thuận.

 

1.2/ Hình thức khai hải quan

♦ Khai Thuê Hải Quan:
- Bên đơn vị làm dịch vụ dùng  giấy giới thiệu do chủ hàng để thay mặt làm thủ tục hải quan. Người trực tiếp làm dịch vụ thông qua giấy giới thiệu sẽ đứng tên pháp nhân trên các chứng từ, thủ tục hải quan.


♦ Đại Lý Hải Quan:
 - 
Dịch vụ logistics sẽ đứng tên và dùng chữ ký số để khai tờ khai.

Mỗi hình thức đều có ưu và nhược điểm, thông thường dịch vụ khai thuê hải quan sẽ được dùng phổ biến. Ưu điểm là tiện lợi cho người thuê và người làm dịch vụ, nhược điểm là người làm dịch vụ không xuất hiện đứng tên chịu trách nhiệm do đó trong một số trường hợp sẽ rủi ro cho người thuê.

 

1.3/ Quy trình làm thủ tục hải quan

 

 A.Khai và nộp tờ khai hải quan

Tờ khai hải quan đã được quy định mẫu từ rất lâu. Hiện nay các chi cục đã chuyển sang khai và nộp tờ khai điện tử bằng phần mềm chuyên dụng và mẫu cũng đã có thay đổi nhiều.

Chúng ta cần lưu ý các số liệu đảm bảo chính xác giữa các chứng từ, tra cứu và áp mã HS Code, thao tác truyền tờ khai,...

 

B. Lấy kết quả phân luồng

Sau khi có kết quả phân luồng từ hệ thống:

 

Tờ khai luồng xanh

Bạn thật may mắn với kết quả này, bạn chỉ cần xuống cảng lấy hàng sau khi nộp thuế (nếu có), mà không phải làm gì thêm.

Tuy nhiên bận vẫn nên chuẩn bị sẵn bộ chúng từ hàng hóa để giải trình khi cần lỡ có trường hợp ngoài ý muốn.

 

Tờ khai luồng vàng

  • Bạn phai xuất trình bộ hồ sơ gồm:

  • Tờ khai hải quan (in trên phần mềm)

  • Hóa đơn thương mại (Doanh nghiệp ký, đóng dấu tròn)

  • Chứng từ khác: Vận đơn, C/O, giấy kiểm tra chất lượng (kiểm tra chuyên nghành)...

  • Hợp đồng ngoại thương và chi tiết đóng gói (không cần giấy tờ này nhưng bạn nên photo sẵn để tham khảo số liệu)

 

Tờ khai luồng đỏ

Kiểm tra hàng hóa thực tế sau khi kiểm tra bộ hồ sơ. Đây là mức độ kiểm tra cao nhất, phải làm nhiều thủ tục và tốn kém chi phí, thời gian, công sức nhất cho cả chủ hàng và hải quan

Bạn vẫn phải có bộ hồ sơ như luồng vàng. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, sẽ chuyển sang cho đội kiểm hóa. Bạn đăng kí kiểm hóa, xuống cảng làm thủ tục đưa hạ hàng vào khu kiểm hóa rồi liên hệ hải quan xuống kiểm tra.

Xem thêm: >>> Khi nào tờ khai bị luồng đỏ? Quy trình kiểm hàng luồng đỏ


Hotline tư vấn: 025 1887 1409

 

 2. Vì Sao Nên Thuê Dịch Vụ Hải Quan

  • Doanh nghiệp của bạn không có bộ phận làm thủ tục hải quan nghiệp vụ xuất nhập khẩu.

  • Doanh nghiệp của bạn chưa có kinh nghiệm về thủ tục hải quan để thông quan hàng.

  • Doanh nghiệp của bạn muốn giảm được rủi ro trong quá trình thông quan.

  • Doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí nhận lực và thời gian trong bộ phận xuất nhập khẩu.

 

Lý do nên chọn dịch vụ của Thông Quan Logistics

 

  • Với 16 năm kinh nghiệm trong nghành đã xử lý cho hơn 1500 tờ khai mỗi tháng, có mối quan hệ tốt đẹp với các đơn vị hải quan tại Đồng Nai, Hồ Chí Minh,... và các tỉnh lân cận.
  • Đội ngũ nhân viên với nghiệp vụ cao được đào tạo hàng kỳ về kiến thức nhằm giải quyết nhanh chóng các vấn đề khách hàng đang gặp phải
  • Xử lý nhiều trường hợp khó và đã thông quan được cho khách hàng.
  • Khách hàng sẽ được tư vấn và hướng dẫn tận tình nếu có thắc mắc
  • Phương châm của chúng tôi: "Sự thịnh vượng của khách hàng là sự thành công lớn nhất của chúng tôi". 
  • Chúng tôi Luôn Luôn Quan Tâm - Luôn Luôn Lắng Nghe - Luôn Luôn Phát Triển.
  • Luôn cập nhật và tư vấn cho khách hàng khi có thay đổi cách thức và luật của cục hải quan

 

THÔNG QUAN LOGISTICS đã được công nhận là đại lý hải quan theo quyết định của Tổng Cục Hải Quan cấp. Do vậy Thông Quan Logistics hoàn toàn có thể thực hiện các thủ tục Hải Quan nhằm đáp ứng đầy đủ và tốt nhất các yêu cầu của khách hàng.

 

Giấy chứng nhận đại lý Hải quan

Giấy chứng nhận đại lý Hải quan

 

Thông Quan được Cục Hải Quan Tỉnh Đồng Nao trao chứng nhận là 1 trong những đơn vị Hải Quan xuất sắc

 

 

 

Quy Trình Sử Dụng Dịch Vụ:

Bước 1: Tiếp Nhận Thông Tin Khách Hàng

Nhân viên tư vấn tiếp nhận thông tin từ điện thoại, email, các kênh mạng xã hội,....

Bước 2: Tư Vấn & Báo Giá

Phân loại hàng hóa, loại hình,HS code và các kiếm tra chuyên nghành (nếu có). Sau đó gửi báo giá cho khách hàng.

Bước 3: Xác Nhận Báo Giá - Tiến Hành Sử Dụng Dịch Vụ

Xác nhận báo giá cùng với các dịch vụ đi kèm sau đó kí hợp động sử dụng dịch vụ.

Bước 4: Thanh Toán Dịch Vụ

Thanh toán theo quy định hợp đồng.

Hotline tư vấn: 025 1887 1409

 

4. Dịch Vụ Thủ Tục Hải Quan Trọn Gói Gồm:

 

  • Hoàn thuế.

  • Tham vấn phân loại hàng hóa HS code cho các mặt hàng.

  • Giấy phép xuất - nhập khẩu.

  • Kiểm tra chuyên nghành.

  • Khai báo thủ tục hải quan điện tử.

  • Đóng rút hàng tại cảng.

  • Vận chuyển từ cảng về kho hoặc ngược lại.

 

5. Giá Trị Khi Lựa Chọn Dịch Vụ Của Thông Quan Logistics:

 

  • Giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí tối ưu, nhằm tạo ra giá trị phát triển.

  • Mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

  • Kiểm tra và tham vấn cho khách hàng mã HS code để đóng thuê đúng với hàng hóa xuất nhập khẩu, tránh để khách hàng bị phát sinh chi phí.

  • Kiểm tra các giấy phép nếu có trước khi khách hàng xuất nhập khẩu theo đúng quy định.

  • Luôn gửi các hồ sơ cho khách hàng kiểm tra trước khi khai báo, và truyền tờ khai điện tử và hoàn tất thủ tục hải quan tại cửa khẩu.

  • Gửi toàn bộ chứng từ hồ sơ cho khách hàng hồ sơ gốc và file scan cho mỗi lô hoàn thành.

  • Cam kết hỗ trợ tư vấn, cung cấp thông tin cho khách hàng nhanh chóng.

  • Cam kết giữ kín thông tin khách hàng và lô hàng.

Thông Quan là đơn vị cung cấp dịch vụ thủ tục hải quan uy tín tại Đồng Nai - Hồ Chí Minh (HCM) - Bình Dương. Tận Tâm - Uy Tín - Nhanh Chóng là cách làm việc của chúng tôi.


Bài viết tham khảo thêm:

>>>> Trường hợp nào bị hủy tờ khai

>>>> Vì sao tờ khai bị luồng đỏ và quy trình kiểm hóa

>>>> Cấu trúc mã HS code

 

*Liên hệ tư vấn miễn phí:

CÔNG TY TNHH THÔNG QUAN - THONG QUAN LOGISTICS

Hotline: 025 1887 1409

Email: info@thongquan.com.vn

- Địa chỉ trụ sở: 1086 Xa Lộ Hà Nội, Khu phố 5, Phường An Bình, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai.
- Văn phòng giao dịch 1: Khu Công nghiệp Nhơn Trạch 6, Tỉnh Đồng Nai.
- Văn phòng giao dịch 2: Chi nhánh Lộc An - Lô E, đường N1, KCN Lộc An - Bình Sơn, Long Thành, Tỉnh Đồng Nai.